fbpx

1 ตุลาคม 2020
2 ตุลาคม 2020

ฉากัง(Shagang)ของจีนลดราคาเศษเหล็กในประเทศเป็นครั้งแรกในเกือบ2.5เดือน

Update : 29 กันยายน 2563

 

 

เจียงซู ฉากัง (Jiangsu Shagang) ซึ่งเป็นผู้ซื้อเศษเหล็กที่ใหญ่ที่สุดในจีนตะวันออก ลดราคาเศษเหล็กเป็นครั้งแรก หลังจากคงราคาไว้ถึงสองเดือนครึ่ง เนื่องจากราคาเหล็ก
ลดลง แหล่งข่าวจากโรงงานเหล็กกล่าว

มีการลดราคา 2 ครั้ง ครั้งแรกมีผลวันที่ 12 กันยายน และอีกครั้งหนึ่งมีผลวันที่ 16 กันยายน การเสนอซื้อเศษเหล็กความหนาอย่างต่ำ 6 มม. ของบริษัท หลังจากการ
ปรับราคาแล้ว อยู่ที่ 2,740 หยวนต่อตัน (404 ดอลล่าร์ต่อตัน) ลดลงจากระดับสูงสุดที่ 2,800 หยวนต่อตัน สำหรับการขนส่งไปที่โรงงานในเมืองจางเจี่ยกัง (Zhangjiagang)
และรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 13

กระแสของจีนที่แข็งแกร่งเมื่อเร็วๆนี้ อ่อนตัวลง สำหรับแนวโน้มในไตรมาสที่สี่ ราคาได้ลดลงทั้งในตลาดซื้อขายจริงและตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

“ราคาเหล็กเส้น (Rebar) ลดลงอย่างมากตลาดอ่อนตัวลง ราคาเศษเหล็กก็ได้ปรับตัวลงเช่นเดียวกัน” แหล่งข่าวกล่าว

ราคาในตลาดซื้อขายจริงมีแรงสนับสนุนเล็กน้อย เนื่องจากความต้องการเหล็กเส้นในประเทศจีนไม่แข็งแกร่งเหมือนที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ และความต้องการไม่ฟื้นตัวอย่างมี
นัยสำคัญในเดือนกันยายน

ตลาดเหล็กเส้นเมืองหางโจว (Hangzhou) มีการซื้อขายเบาบางในสัปดาห์นี้ ราคาที่ประมาณ 3,680 หยวนต่อตัน (545 ดอลล่าร์ต่อตัน) (ex-stock) ที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ร้อยละ 13 ราคาลดลง 80 หยวนต่อตันจากวันที่ 1 กันยายน

ในภาพรวม ราคาเศษเหล็กในประเทศภายในพื้นที่เมืองจางเจี่ยกัง (Zhangjiagang) ฟื้นตัวในรูปแบบ V-shape หลังจากที่ลดลงอย่างมากในช่วงเดือนมีนาคม
ถึงเดือนเมษายน ที่ระดับต่ำที่สุดในรอบ 2 ปี ที่ 2,200 หยวนต่อตัน จากนั้น ราคาไต่ระดับขึ้นมาสู่จุดสูงสุดใน 12 เดือนที่ 2,800 หยวนต่อตัน ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน