fbpx

2 ตุลาคม 2020
2 ตุลาคม 2020

ราคาเหล็กH-Beamในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เพิ่มขึ้นในเดือนก.ย.เนื่องจากราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น

Update : 01 ตุลาคม 2563

 

 

ในเดือน ก.ย. ราคานำเข้าของเหล็กโครงสร้างรูปพรรณหน้าตัดตัว H (wide-flanged H-beam) ในเอเชียตะวันออกราคาได้ปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน เนื่องจากราคา เสนอขายในภูมิภาคได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของต้นทุนวัตถุดิบ แหล่งข่าวกล่าว

Platts ประเมินราคา wide-flanged H-beams S275JR ในเดือนกันยายน ราคาอยู่ที่ $555/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาปรับเพิ่มขึ้น $20/ตัน
จากเดือนสิงหาคม

ราคาเสนอขาย H beams ที่มีแหล่งกำเนิดจากเกาหลีใต้ ในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนกันยายน ราคาอยู่ในช่วง $560-$570/ตัน CFR สิงคโปร์ ราคาปรับเพิ่มขึ้น
จาก $560/ตัน ในเดือนก่อนหน้า ในขณะที่สินค้าจากไทยราคาเสนอขายอยู่ที่ $575/ตัน CFR

ราคาที่สามารถใช้ได้จากทางผู้ซื้อจะอยู่ที่ $555/ตัน CFR อย่างไรก็ตามความสนใจยังคงมีอยู่อย่าจำกัดเนื่องจากอุปสงค์ปลายน้ำที่ชะลอตัวลง

ราคาที่ปรับขึ้นหลักๆแล้วมาจากโรงเหล็กมีต้นทุนราคาที่สูงขึ้นของเศษเหล็กและสินแร่เหล็กเมื่อเร็วๆนี้ ผู้ค้าท้องถิ่นในสิงคโปร์กล่าว “แต่เรายังไม่เห็นถึงความจำเป็นมาก
ที่จะสต๊อคสินค้า

ราคาเศษเหล็กโดยเฉลี่ยในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 6% จากค่าเฉลี่ยนของเดือนก่อนหน้า ข้อมูลจาก Platts

แม้จะได้ยินว่ากิจกรรมการก่อสร้างค่อยๆเพิ่มขึ้นในสิงคโปร์ แหล่งข่าวกล่าวว่า ระดับสต็อกยังคงอยู่ในระดับสูงซึ่งเป็นการยับยั้งการซื้อจากต้นน้ำ

“แม้ว่ากิจกรรมการก่อสร้างดูเหมือนจะดีขึ้น แต่การบริโภคของเหล็กในสต็อกยังค่อนข้างชะลอตัว”เทรดเดอร์ท้องถิ่นสิงคโปร์กล่าว เราคาดว่าการนำเข้าเหล็ก H-Beam
จะมีความเคลื่อนไหวมากขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนหรือเดือนธันวาคม สำหรับการจัดส่งในไตรมาสที่ 1 ปี 2021

แหล่งที่มา : Steel Business Briefing