fbpx

26 สิงหาคม 2020
27 สิงหาคม 2020

การผลิตเหล็กเส้น(Rebar)ของจีนเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น5.3%จากปีก่อน

จากภาคการก่อสร้างฟื้นตัว

Update : 26 สิงหาคม 2563

 

 

ปริมาณการผลิตเหล็กทรงยาวของจีน ซึ่งส่วนใหญ่ใช้สำหรับก่อสร้าง แข็งแกร่งขึ้นในเดือนกรกฎาคม และน่าจะเพิ่มขึ้นอีกในเดือนนี้ เนื่องจากฤดูฝนกำลังผ่านไปในเดือน
กรกฎาคม การผลิตเหล็กเส้น เท่ากับ 23.92 ล้านตัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.3 จากปีที่ผ่านมา จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งขาติ ในวันที่ 20 สิงหาคม ปริมาณการผลิต
เหล็กเส้น ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.9 จากปีที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 147.4 ล้านตัน

ปริมาณการผลิตเหล็กลวด (Wire rod) เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.5 จากปีที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 14.47 ล้านตัน และในช่วงเดือน ม.ค. ถึง ก.ค. รวมทั้งสิ้น 90.62 ล้านตัน เพิ่มขึ้น
ร้อยละ 1.9 จากปีที่แล้ว

ณ วันที่ 19 ส.ค. ราคาสปอตของเหล็กเส้นในตลาดปักกิ่งอยู่ที่ 3,815 หยวนต่อตัน (551 ดอลล่าร์/ตัน) เพิ่มขึ้น 5 หยวนต่อตัน จากเดือนที่แล้ว จากการประเมินของ S&P
Global Platts

ภาคเครื่องใช้ในบ้านปรับตัวดีขึ้น จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ การผลิตเครื่องใช้ในบ้านของจีนปรับตัวดีขึ้นในเดือนกรกฎาคม หลังจากลดลงอย่างมากก่อนหน้านี้
ในปีนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นตัวช่วยสนับสนุนราคาและความต้องการเหล็กม้วนชุบสังกะสีแบบจุ่มร้อน (Hot-Dip Galvanized Coil: HDG)

ภาคสินค้าขนาดใหญ่ในครัวเรือน มีการบริโภคเหล็ก เกือบร้อยละ 2 ของการบริโภคเหล็กทั้งหมดของจีน โดยใช้เหล็กชุบสังกะสีแบบจุ่มร้อนชนิดม้วนและเหล็กรีดเย็น
ชนิดม้วน (Cold-Rolled Coil) เป็นส่วนใหญ่

อัตราการเติบโตของการผลิตเครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ฟรีสเซอร์และตู้เย็น ของจีน ในช่วงเดือน ม.ค. ถึง ก.ค. ลดลงร้อยละ 7.9 จากปีที่ผ่านมา เทียบกับการลดลง
ร้อยละ 11.4 ในช่วงเดือน ม.ค. ถึง มิ.ย. จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ

ราคาเหล็ก HDG ในประเทศจีนรายเดือน ในตลาดสป็อตเมืองเซี่ยงไฮ้ วันที่ 1 สิงหาคม ราคาเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.3 จากเดือนที่แล้ว โดยอยู่ที่ 4,500 หยวนต่อตัน
(650 ดอลล่าร์/ตัน) จากการประเมินของ Platts


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing